Thứ hai, 24/4/2017 Đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hoá, xây dựng Hải quan Bình Định thành lực lượng chuyên nghiệp, có chuyên môn sâu, hoạt động minh bạch, liêm chính, có hiệu lực và hiệu quả; tích cực tham gia xây dựng phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Đường dây nóng: 19009299
Ngày :20/04/2017
USD = 22.330
20/04/2017 - 26/04/2017
Nguyên Tệ Tỷ Giá
EUR 23.929,18 đ
JPY 205,68 đ
GBP 28.616,8 đ
CHF 22.382,43 đ
AUD 16.801,77 đ
CAD 16.661,94 đ
SEK 2.489,74 đ
NOK 2.620,81 đ
DKK 3.217,03 đ
RUB 396,81 đ
NZD 15.714,69 đ
HKD 2.871,26 đ
SGD 15.988,83 đ
THB 650,6 đ
IDR 1,68 đ
INR 345,81 đ
TWD 734,16 đ
CNY 3.243,25 đ
KHR 5,57 đ
LAK 2,73 đ
MOP 2.790,6 đ
KRW 19,56 đ
Liên kết Website
 
Triển khai dịch vụ công trực tuyến - Lợi ích cho doanh nghiệp và cơ quan hải quan
Thứ sáu, 9/12/2016 - 9:14:11 (GMT+7)
    Triển khai dịch vụ công trực tuyến - Lợi ích cho doanh nghiệp và cơ quan hải quan

    Dịch vụ công trực tuyến được Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết tại Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 16-3-2011. Trong đó có quy định:

    “Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

    4 mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến gồm: a) dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

    b) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

    c) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

    d) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.”

    Kế hoạch triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến của ngành Hải quan

    Trong thời gian vừa qua, thực hiện chủ trương chung của Chính phủ, ngành Hải quan đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực quản lý nhà nước về hải quan. Những kết quả ứng dụng công nghệ thông tin đã tạo ra bước đột phá trong cải cách hành chính trong lĩnh vực hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giảm chi phí và thời gian làm thủ tục hải quan, đồng thời tăng cường năng lực quản lý nhà nước về hải quan.

    Trong bối cảnh đó, việc tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực hải quan trở thành một yêu cầu bức thiết. Tổng cục Hải quan đã xây dựng và trình Bộ Tài chính ban hành Kế hoạch 5 năm ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, Tổng cục Hải quan chọn khâu đột phá và có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội rất quan trọng để tập trung thực hiện trong năm 2016 là triển khai thêm 46 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Nâng tổng số thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến tối thiểu ở mức độ 3 là 119/168 (chiếm 71%), trong đó 114/168 thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 4 (chiếm 68%). Đến hết năm 2017, 100% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến tối thiểu mức độ 3, 70% dịch vụ công thuộc các lĩnh vực cốt lõi của ngành Hải quan được cung cấp trực tuyến mức độ 4.

    Lợi ích khi doanh nghiệp tham gia dịch vụ công trực tuyến

    Giúp doanh nghiệp giảm hồ sơ giấy, giảm thời gian và chi phí đi lại cho doanh nghiệp.

    Tăng tính minh bạch trong việc xử lý hồ sơ qua việc theo dõi trạng thái hiện tại của hồ sơ cho doanh nghiệp.

    Lợi ích cho cơ quan hải quan, công chức hải quan khi dịch vụ công trực tuyến triển khai chính thức

    Giảm thời gian tiếp nhận hồ sơ, tăng hiệu suất và hiệu quả của cơ quan hải quan nhằm phục vụ doanh nghiệp tốt hơn, nhanh hơn.

    Nâng cao trách nhiệm của các đơn vị, công chức hải quan trong thực thi công vụ, tránh gây mất thời gian cho cả cơ quan hải quan và doanh nghiệp.

    Giảm sự tiếp xúc không cần thiết giữa cơ quan hải quan và doanh nghiệp, tất cả thủ tục đều thực hiện qua môi trường mạng, internet…

    Chuẩn hóa quy trình xử lý thủ tục hành chính, góp phần cải cách hành chính và hiện đại hóa hải quan./.

    
Linh Nhi

Các tin khác:

Tập huấn sử dụng các chức năng nghiệp vụ trên Hệ thống E-Customs Version5 (17/11/2016)
Cục Hải quan tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp lần... (01/11/2016)
Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Quy Nhơn và Công ty... (14/10/2016)
CỤC HẢI QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH LÀM VIỆC VỚI UBND XÃ VĨNH HẢO HỔ TRỢ XÂY DỰNG NÔNG THÔN... (30/09/2016)
“VUI HỘI TRĂNG RẰM 2016” NHIỀU ẤN TƯỢNG (30/09/2016)
HẢI QUAN BÌNH ĐỊNH ĐẠT GIẢI BA GIẢI BÓNG CHUYỀN NAM – TỈNH BÌNH ĐỊNH 2016 (31/08/2016)
Cục Hải quan Bình Định thăm và tặng quà 05 mẹ VNAH do đơn vị nhận phụng dưỡng và... (08/08/2016)
Cục Hải quan tỉnh Bình Định giao lưu với Hội cựu chiến binh cơ quan Tổng cục Hải... (05/08/2016)
Cục Hải quan tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 (05/08/2016)
Chi cục HQCK Quy Nhơn tổ chức Hội nghi đối thoại Hải quan Doanh nghiệp Lần 1 năm... (03/06/2016)
Số lượt truy cập
Đang truy cập